วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2560

บุฟเฟ่ต์อาหารเกาหลี กับร้าน OPPAYA


          ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตามประสาคนที่ไม่ได้ไปไหนอย่างผม บวกกับความโล่งของถนนกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีนาน ๆ ครั้ง หรือเฉพาะช่วงเทศกาลที่สำคัญ ทำให้การเดินทางในกรุงเทพฯ ค่อนข้างสะดวกทีเดียว ผมกับน้องชายจึงวางแผนหาของกินกัน ตามประสาคนที่ไม่ได้ไปเที่ยว หรือมีบ้านที่ต่างจังหวัดให้กลับ (ผมเป็นคนกรุงเทพฯ แต่กำเนิด)

          แถวบ้านผมมีร้านบุฟเฟ่ต์อาหารเกาหลีอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งวันนั้นน้องผมก็นึกอยากกินอาหารเกาหลีขึ้นมา จึงได้ชวนผมมากินที่ร้านอาหารแห่งนี้ ซึ่งผมเคยมากินแล้วครั้งหนึ่งตอนที่ร้านเปิดใหม่

          **ร้านนี้มีชื่อว่า OPPAYA ครับ**

          ร้าน OPPAYA หาง่ายครับ อยู่ติดถนนใหญ่ ห่างจาก เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า มาไม่ไกลครับ เลยศาลพระศิวะ มานิดหน่อยครับ ถ้าจะเอาให้แคบอีกนิด ร้าน OPPAYA ก็อยู่ติดกับ The Sense ปิ่นเกล้า ครับ

          ร้านนี้เดิมทีเป็นร้านอาหารพิซซ่าสไตล์อิตาลีครับ ที่หน้าร้านยังมีล่องรอยของเตาอบพิซซ่าอยู่เลยครับ เป็นร้าน 2 ชั้น หน้าร้านจะมีป้ายบอกเมนูอาหาร เอาไว้สำหรับให้ลูกค้าเลือกดู เพื่อตัดสินใจได้ครับ

          ราคาบุฟเฟ่ต์ที่นี่ไม่แพงครับ คนล่ะ 219.- บาท เป็นราคาที่เน็ตแล้วนะครับ ไม่มี Service Chage เพิ่ม แต่ไม่รวมน้ำดื่มนะครับ (แต่ราคาน้ำจะสูงหน่อยครับ น้ำเปล่า ขวดล่ะ 15.-  น้ำอัดลม ขวดล่ะ 20.-)

          พอได้โต๊ะนั่ง พนักงานก็จะถามเราว่า เราจะรับเป็นแบบบุุฟเฟ่ต์ หรือ แบบจานเดียว (A la carte) ซึ่งผมก็เลือกเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ครับ (เมนูอาหารที่พนักงานนำมาให้ก็จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ นะครับ ถ้าเป็นแบบจานเดียว ก็จะมีอีกเมนูครับ แต่พอดีผมเลือกเป็นบุฟเฟ่ต์ ก็เลยไม่รู้ว่าแบบจานเดียว เมนูจะเหมือนหรือต่างกันมากน้อยเพียงใดครับ)

          เมนูอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ จะมีรายการให้เลือกไม่ค่อยเยอะมากครับ จะมีประมาณ 18 รายการ ซึ่งเราชอบเมนูไหน ก็บอกพนักงานครับ พนักงานจะเป็นคนจดรายการอาหารที่เราเลือกให้

                                                                             ต๊กบ๊กกี

          ต๊กบ๊กกี เป็นอาหารที่ผมเลือกเป็นจานแรกเลยครับ เพราะยังติดใจกับรสชาติจากครั้งแรกที่มากิน เส้นที่เหนียวนุ่ม กับน้ำซอสที่ค่อนข้างเผ็ดนิด ๆ (ซอส เป็นตามความเห็นผมนะครับ เพราะผมไม่ทานเผ็ด ผมเคยคิดว่ามันเผ็ด ถ้าคนที่ชอบทานเผ็ด อาจจะบอกว่า ไม่เผ็ดก็ได้นะครับ ^^) ต๊กบ๊กกี ของร้าน OPPAYA ค่อนข้างอร่อยนะครับ ค่อนข้างจะลงตัวทีเดียว ผมเคยกิน ต๊กบ๊กกี ของร้าน DOMA จะเป็น     ต๊กบ๊กกี ที่แช่เย็นมาให้ แล้วให้เรามาย่างเอง รสชาติก็จะจืด ๆ เส้นก็จะแข็ง ๆ หน่อยครับ (ร้าน DOMA เป็น บุฟเฟ่ต์แบบปิ้งย่างสไตล์เกาหลีครับ) พอมาเจอของร้านนี้ ผมคิดว่ามันค่อนข้างอร่อยและลงตัวมากกว่าครับ (อาจจะมีของร้านอื่นที่อร่อยเช่นกัน แต่ผมยังไม่เคยไปลองนะครับ)

                                                                          ซุปเกี๊ยวน้ำ

          ซุปเกี๊ยวน้ำ ผมสั่งซุปนี้ไป 2 ที่่ ตามความคิดผมคิดว่าจะมา 2 ถ้วย แต่มาแค่ถ้วยเดียว ผมก็งงครับ คิดว่าพนักงานอาจเขียนผิด แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ สุดท้ายมาถึงบางอ้อครับ ที่สั่ง 2 หมายความว่า 1 คน ต่อ เกี๊ยว 2 ชิ้นครับ เพราะฉนั้น ผมสั่งไป 2 จึงได้เกี๊ยว 4 ชิ้นครับ น้ำซุปจะออกเค็มนิด ๆ และมีใส่ไข่ลงในซุปด้วย แผ่นเกี๊ยวสไตล์เกาหลี จะแผ่นใหญ่กว่าของไทยครับ สีจะออกเขียวนิด ๆ ครับ ดูเผิน ๆ ทีแรก ผมคิดว่า มะละซะอีก 555 ภายในเกี๊ยวก็จะห่อด้วยหมูสับครับ รสชาติอร่อยดีครับ

                                                              ไก่ทอดแบบเผ็ดและหวาน

          ไก่ทอด มีทั้งแบบเผ็ดและแบบหวานครับ ด้านบนจะโรยด้วยงาขาว รสชาติจะกรอบ ๆ หน่อยครับ เมนูนี้ คนหนึ่งจะได้ประมาณ 2 ชิ้นนะครับ รู้นึกว่าจะจำกัดที่คนล่ะ 4 ชิ้นครับต่อการสั่ง 1 ครั้งนะครับ ถ้าชอบก็สามารถสั่งเพิ่มได้อีกครับ

                                                                       ไก่ผัดมันฝรั่ง

          เมนูนี้ผมไม่ทราบว่าเรียกว่าอะไรนะครับ แต่ผมขอตั้งชื่อว่า ไก่ผัดมันฝรั่ง แล้วกันนะครับ แหะ ๆเนื่องจากลืมจดชื่ออาหารมาจริง ๆ ครับ จะเป็นเนื้อไก่หั่นชิ้นเล็ก ๆ ผัดกับมันฝรั่ง หรือ มันเทศ นี่แหละครับ โรยด้วยผักแต่งหน้า เนื้อไก่กับมัน ผัดได้เข้ากันดีครับ แต่ก็แอบเลี่ยน ๆ เช่นกันครับ
                                                         
                                                  ไก่ผัดวุ้นเส้น (ลืมจดชื่อเมนูอีกแล้ว T T)    

          เมนูนี้กระผมก็ลืมจดชื่อเช่นกันครับ แต่เป็นเนื้อไก่ผัดกับวุ้นเส้นครับ มีผักกับงาขาวโรยหน้านิดหน่อย กินจานแรกอร่อยดีครับ รสชาติจะออกเค็มหน่อย ๆ ถูกใจครับ (ผมชอบกินเค็มหน่อย) จึงสั่งมาอีกจานครับ จานที่สองมา รสชาติจืดเลยครับ ทำให้รู้ว่า คนผัดคนล่ะคนกันครับ อิอิ ผมจึงลงความเห็นว่า จานแรกอร่อยกว่า ครับ


                                                                  ไข่ม้วนสไตล์เกาหลี

          ไข่ม้วน ครับ ข้างบนจะราดด้วยซอส รสชาติจะเหมือนออมเร็ตตามโรงแรมครับ ไม่เหมือนไข่ม้วนสไตล์ญี่ปุ่นที่จะออกหวาน ๆ หน่อยครับ

          มีอีกประมาณ 2 เมนู ที่ผมไม่ได้ถ่ายภาพมาด้วยครับ เนื่องจากกำลังอิ่ม จึงนั่งพัก ปล่อยให้น้องชายผมสั่งเอง กินเองครับ สิ่งที่น้องชายผมสั่งจะเป็นเหมือนเส้นมาม่าบ้านเรา อยู่ในน้ำต้มยำ เค้าจะมีชื่อทางเกาหลี แต่ผมไม่ทราบว่าเรียกว่าอะไรนะครับ พอน้องผมสั่งมา ก็อุทานมาคำแรกว่า "นี่มันมาม่าต้มยำบ้านเราดีหว่า" 555 แต่เนื่องจากผมไม่ได้ทานครับ จึงไม่ทราบว่ารสชาติมาม่าต้มยำสไตล์เกาหลี จะเหมือนกับมาม่าต้มยำบ้านเราหรือเปล่า

          อีกเมนู จะเป็นเส้นเหมือนเส้นหมี่เหลืองบ้านเราครับ จะราดด้วยซอสสีดำ ๆ หวาน ๆ ข้น ๆ และมีเนื้อหมูอยู่ด้วย คล้าย ๆ หมูหวานบ้านเราครับ ผมตั้งชื่อภาษาไทยว่า เส้นหมี่หมูหวานครับ ^^ รสชาติก็แปลกดีครับ แต่ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ครับ

          สไตล์อาหารของร้าน OPPAYA จะคล้าย ๆ กับว่า เราสั่งกับข้าวมากินครับ เพราะมาแต่ล่ะจาน ปริมาณค่อนข้างพอสมควร ไม่ใช่มาแบบให้เราชิมเล่น ถ้าไปกันน้อย สั่งมา 2-3 ชุด ผมว่าก็อิ่มได้เช่นกันครับ ในรายการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ก็มีข้าวสวยให้ด้วยนะครับ เป็นข้าวสวยสไตล์เกาหลี แต่ผมไม่ได้สั่งครับ เลยไม่รู้ว่า จะเหมือนข้าวญี่ปุ่นที่เคยกินไหม ถ้าไปกันเยอะ สั่งมาอย่างล่ะจาน ก็พอจะเหมือนชิมได้บ้างครับ ว่าเมนูไหนควรสั่งเพิ่มต่อ

          โดยรวมรสชาติอาหารของร้านก็เหมาะสมกับราคาครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่เบื่อบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น หรือว่า ชาบู ยังไงก็แนะนำให้ลองไปทานกันดูนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น