วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิว Prison Break 5


Prison Break 5

Related image

          ถือได้ว่าเป็น Series ที่ผมรอคอย หลังจากที่ผมได้ยินข่าวว่า จะสร้าง Seasons 5 กับ Prison Break และผมคิดว่า นี่คือ Series ในดวงใจของใครหลาย ๆ คนครับ รวมถึงตัวผมเองด้วย

          ถ้าใครได้ดู Prison Break ตั้งแต่ Seasons 1 น่าจะรู้ว่า Series นี้ สนุกแค่ไหน แค่พล็อตเรื่องของการแหกคุก ผมว่ามันก็น่าสนุกแล้ว

          ในตอนสุดท้ายของ Seasons พิเศษ จะกล่าวว่า ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ ได้ตายจากไป (ถ้าใครยังไม่เคยดู และมาอ่านที่ผมเขียนก่อน ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ต้องสปอยเนื้อเรื่องตรงจุดนี้) จากการโดนระเบิด หลังจากที่ได้ช่วยภรรยาสุดที่รัก ซาร่า แหกคุกได้สำเร็จ

          ใน Seasons 5 ก็จะกล่าวต่อจาก Seasons พิเศษ ว่าแท้จริงแล้ว ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ ยังไม่ได้ตาย แต่ไปอยู่อีกที่หนึ่ง ซึ่งการที่ยังมีชีวิตอยู่ของ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ เพราะว่าตัว ไมเคิล เอง ได้ทำงานให้กับองค์กร ๆ หนึ่ง

          เนื้อเรื่องย่อ ของ Prison Break Seasons 5 ผมจะเล่าแบบย่อ ๆ โดยที่ไม่สปอยเนื้อเรื่องมากนักนะครับ เนื้อเรื่องย่อมีอยู่ว่า

          "ตัวของ ลินคอร์น เบอร์โรว์ ซึ่งเป็นพี่ชายของไมเคิล สกอร์ฟิลด์ ได้รับจดหมายจาก ทีแบ็ค ในเนื้อความจดหมาย เป็นรหัสลับ พร้อมทั้งภาพของ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ ทำให้ ลินคอร์น เบอร์โรว์ ค้นหาว่า แท้จริงแล้ว ชายในภาพใช่ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ จริงไหม และถ้าใช่ ตัวไมเคิล อยู่ที่ใด เมื่อได้ทราบความจริงแล้ว จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์"

          เนื้อเรื่องใน Seasons 5 ค่อนข้างสนุกครับ ดูจบตอนหนึ่งแล้ว ก็อยากดูตอนต่อไปอีก ความรู้สึกจะคล้าย ๆ กับตอนดู Seasons 1 ครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวผมนะครับ)

          คนเขียนบทใน Seasons 5 ผมว่าค่อนข้างเขียนได้อย่างชาญฉลาด ยิ่งช่วงหลัง ๆ สู้กันด้วยกลเม็ด ทำให้คนดูอย่างเรา ๆ ลุ้น และได้เห็นความฉลาดของ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ ที่คนเขียนบทปรุงแต่งให้ฉลาดสุด ๆ

          ผมคอยลุ้นอยู่ตลอดว่า เบอร์โรว์ จะช่วยเหลือ ไมเคิล ด้วยวิธีใด เพราะตัว เบอร์โรว์ เอง ไม่ค่อยถนัดใช้สมอง เหมือนกับ ไมเคิล ครับ และลุ้นอีกด้วยว่า ใครคือคนบงการเรื่องนี้

          โดยรวมแล้วหนังค่อนข้างสนุก ใครเป็นแฟน Series นี้ ผมแนะนำว่า ห้ามพลาดนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น